http://diadiemnoitieng.com

Thứ Ba, 8 tháng 1, 2019

Lạc bước về Đắk Nông để chiêm ngưỡng ngọn thác hùng vĩ nhất Tây Nguyên – Đray Sáp


Lạc bước về với núi rừng Đắk Nông để sống trọn khoảnh khắc yên bình trong không gian hoang sơ của đại ngàn. Nơi đây ẩn chứa bao cảnh sắ​c tuyệt đẹp, “mê hoặc” du khách ngay lần đầu tiên đặt chân đến. Nếu có ghé Đắk Nông bạn đừng quên đến với Đray Sáp – ngọn thác hùng vĩ nhất núi rừng Tây Nguyên.

“Âm vang rừng núi bao đời/Đray Sáp trắng chân trời nhoà mây/Nét xưa huyền ảo còn đây/Ngập ngừng sương khói rừng lay nắng chiều”, không biết từ bao giờ và bằng cách nào câu thơ này cứ nhẹ nhàng đi vào lòng người, khiến ta không thể kiềm chế mà tìm về với Đray Sáp. Không thể lý giải được vì sao nơi đây lại quyến rũ lòng người đến thế, đến rồi lại muốn ghé lại và nhiều lần sau nữa. Phải chăng chính sự hoang sơ, hùng vĩ, quyện cùng nét thơ mộng bị bỏ quên giữa đại ngàn xanh thẳm đã “níu kéo” biết bao bước chân du khách.


 





Đray Sáp nằm ở thượng nguồn của dòng sông Serepok huyền thoại thuộc huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông thu hút du khách bởi thác nước đẹp kỳ vĩ, lấp lánh những bụi nước huyền ảo tựa sương khói. Lạc bước giữa rừng xanh để tìm về với dòng thác, bạn không khỏi háo hức khi nghe thấy tiếng nước chảy ào ạt, va đập vào vách đá, hòa cùng tiếng núi rừng vọng về, tạo nên “bản giao hưởng” tuyệt diệu khiến bao mệt mỏi dường như tan biến. Càng đến gần tiếng gầm gào càng mãnh liệt, hơi nước trong không khí dày hơn như đang thôi thúc bước chân người lữ khách.


 




Để đến được đây, bạn có thể đi bằng xe máy từ trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột theo đường Lê Duẩn, Tố Hữu qua UBND xã Dray Sáp, đi tiếp ĐT682 khoảng 9 km là đến. Đường di chuyển đến đây khá khó khăn nhưng khi đứng trước thác nước tuyệt đẹp này chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng đâu. Nếu bạn đến vào thời gian cuối tháng 12 đến tháng 3 hàng năm sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng con đường đất đỏ ngập tràn hoa dã quỳ vàng rực, nở rộ hai bên đường đi.





Đến chân thác bạn không khỏi “ngất ngây” bởi sự hùng vĩ của Đray Sáp với nước tuôn chảy ào ào từ trên độ cao tầm 50 m, và trải dài hơn 100 m, va đập vào các vách đá tung bọt trắng xóa, bụi nước bay như sương khói cả một dòng sông. Hơi nước phả vào mặt mát lịm, xộc thẳng vào mũi khiến ta lâng lâng, sảng khoái vô cùng, bao mệt mỏi dường như đều tan biến. Còn gì thích thú hơn khi đứng giữa đại ngàn xanh thẳm, chiêm ngưỡng bức tranh “sơn thủy” tuyệt đẹp, bình tâm lắng nghe tiếng lá rừng, tiếng chim hót líu lo vọng khiến bạn có cảm giác như lạc vào “cõi tiên”.


 




Thời điểm ngắm thác Dray Sáp đẹp nhất là vào sáng sớm, khi sương mù vừa tan hết, mặt trời lên trải thảm vàng rực lên mặt hồ lung linh huyền ảo. Trời cao trong xanh không một gợn mây, hòa cùng núi rừng xanh biếc và tiếng chim hót từ xa vọng về chắc chắn sẽ khiến bạn “tan chảy” cho xem. Còn gì thú vị hơn khi được nô đùa cùng đám bạn trong khung cảnh tuyệt diệu này, cùng nắm tay nhau “cảm” hết cái đẹp của đất trời, rồi tìm “góc không điểm chết” để thỏa “đam mê sống ảo”. Đây là một địa điểm “check – in triệu like” mà bạn không thể bỏ qua đấy.


 






Nếu chỉ nghe kể và xem thôi thì bạn chưa “thấu” được hết vẻ đẹp của thác Đray Sáp đâu nhé. Còn chần chừ gì mà không xách ba lô lên để được sống trong “bồng lai tiên cảnh chốn hạn giới” ngay tại mảnh đất Tây Nguyên này nhỉ?

http://vivu.3mien.today

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHuyên Gia Marketing Online

Copyright © Du Lịch Dak Lak | Thiết kế Theme by Dak Lak Star - Nguyễn Thành Trực