http://diadiemnoitieng.com

Thứ Tư, 9 tháng 1, 2019

Bản đồ check-in: 12 giờ khám phá tuyệt tác núi rừng Đắk Nông


Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn cho mình một điểm đến mới lạ nhưng chỉ khám phá trong vòng 12 giờ đồng hồ thì Đắk Nông đang gọi mời rồi đấy.

Những chuyến du lịch về với miền đất Tây Nguyên đang rất “nóng” trong cẩm nang check-in của các bạn trẻ thời gian gần đây, bởi khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, trữ tình của vùng đất đại ngàn. Tuy nhiên Đắk Nông có lẽ vẫn là địa danh khá xa lạ bởi vị trí không mấy nổi trội đã khiến cho mảnh đất này chưa phơi bày được vẻ đẹp khiêm nhường bấy lâu nay của nó. Nếu dành 12 giờ đồng hồ để khám phá Đắk Nông chắc chắn sẽ khiến bạn mê mệt theo Bản đồ check-in “chất phát ngất” này đấy nhé.





6 giờ: Ăn sáng bún đỏ tại Buôn Ma Thuật

Khởi đầu ngày mới với một tô bún rực sắc đỏ của gạch cua, trứng cút cùng chút ít tóp mỡ đặc trưng thật tuyệt cho bạn đấy. Người ta truyền tai nhau rằng đến Buôn Ma Thuật phải thưởng thức bún đỏ bởi hương vị của nó trong tiết trời lạnh này sẽ khiến bạn có cảm giác lâng lâng theo mùi mắm tôm, ớt xay và cả các loại rau trụng ăn kèm. Nếu muốn chọn cho mình một địa điểm ăn bún đỏ ưng ý nhất thì hãy thử tại nhiều hàng rong vỉa hè đường Lê Duẩn, Phan Đình Giót tại Buôn Ma Thuật nhé.





6 giờ 30 – 9 giờ: Di chuyển từ Buôn Ma Thuật đến thị xã Gia Nghĩa

Để đến thị xã Gia Nghĩa có rất nhiều chuyến xe cho bạn lựa chọn, cách khoảng một giờ đồng hồ sẽ xuất phát một lần. Giá vé đi bằng xe khách tầm 100.000 đồng/người nên cũng khá thích hợp cho hầu bao tiết kiệm của bạn phải không nào? Nếu bạn là một người yêu thích sự khám phá và mạo hiểm thì lựa chọn phượt cung đường đến Gia Nghĩa sẽ không làm bạn thất vọng đâu, bởi khung cảnh rất mộng mơ lại khá vắng người nữa chứ. Gợi ý cho các bạn đi bằng xe khách thì nên thuê xe máy tại hồ Đại La cách trung tâm thị xã tầm 5 phút để bắt đầu cho hành trình của mình nhé.





9 giờ: Ghé thăm chùa Pháp Hoa

Được xây dựng từ năm 1957, chùa Pháp Hoa thu hút du khách đến vãn cảnh bởi phong cách giống hệt những ngôi nhà sàn Tây Nguyên. Sau một quãng đường di chuyển khá xa, “lạc” vào không gian tĩnh lặng tại ngôi chùa gần ngay trung tâm thị trấn này bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cảnh quang phố núi để nạp thêm năng lượng cho ngày dài. Đặc biệt chùa Pháp Hoa còn được người dân Đắk Nông tin tưởng là địa điểm lưu giữ những nét văn hóa, truyền thống đa dạng nhất mà bạn không thể bỏ lỡ.




9 giờ 30 – 10 giờ: Di chuyển đến thác Liêng Nung

10 giờ – 11 giờ 30: Khám phá thác Liêng Nung

Con thác hùng vĩ giữa vùng đất Đắk Nông này nằm cách thị xã Gia Nghĩa chừng 10 km nên bạn sẽ mất khoảng nửa tiếng đồng hồ cho quá trình tìm đến đây. Nước trút xuống từ vách đá cao đến 30 m, tung bọt trắng xóa sẽ khiến bạn thấy mình bé nhỏ lại giữa không gian rừng xanh đại ngàn này. Đặc biệt nhất, trần hang sở hữu nhiều khối đá đồ sộ xếp liền kề nhau vô tình lại như vẽ lên mô hình y hệt một chiếc tổ ong khổng lồ. Nếu đến thác vào những ngày đá không trơn trượt, bạn có thể khám phá hệ thống thực vật phong phú, sinh động bên trong trần hang nữa đấy.






11 giờ 30 – 12 giờ 30: Ăn trưa lẩu cá lăng

Lẩu cá lăng là món ăn bạn không thể bỏ lỡ khi đến Đắk Nông bởi hương vị núi rừng hòa quyện trong từng loại gia vị đi kèm. Loại cá nước ngọt đặc trưng với vị béo và thơm ngon đã khiến cho nồi lẩu thêm đậm vị khi nấu cùng măng, cà chua và các loại rau. Điểm đặc biệt nhất của lẩu cá lăng chính là nồi nước được nấu từ các loại xương hầm nên độ ngọt và đậm đà không bạn trẻ nào “cưỡng lại” được đâu nhé.






12 giờ 30 – 14 giờ: Di chuyển từ Gia Nghĩa đến hồ Tà Đùng






14 giờ – 15 giờ: Khám phá hồ Tà Đùng

Được mệnh danh là “vịnh Hạ Long trên cạn” của Tây Nguyên, bạn sẽ mãn nhãn khi đặt chân đến thăm hồ Tà Đùng bởi khung cảnh thiên nhiên chẳng tin được vào mắt thường. Điểm ấn tượng nhất chính là 36 hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô trên mặt hồ như một thế giới thu nhỏ xanh thẳm mà bàn tay tuyệt tác của mẹ thiên nhiên đã tạo nên. Đường đến đây khá khó khăn nhưng càng lên cao bạn sẽ được tận hưởng cảm giác mát lạnh, tráng lệ của quê hương đất nước Việt Nam. Nếu muốn sở hữu những khung hình “ảo tung chảo”, bạn nên thử ghé thăm nhà chú Đông, hay còn gọi là Tà Đùng Topview Homestay với hệ thống hồ bơi, nấc thang thiên đường chẳng khác gì Đà Lạt thu nhỏ đâu nhé.







15 giờ – 16 giờ 30: Di chuyển về lại thị trấn Gia Nghĩa

Về tới thị trấn Gia Nghĩa bạn có thể dành chút thời gian để nghỉ ngơi, ăn nhẹ một chút đồ lót dạ rồi chuẩn bị hành trình quay trở lại Buôn Ma Thuật nhé.


16 giờ 30 – 18h30: Di chuyển về lại Buôn Ma Thuật


12 giờ đồng hồ trải nghiệm chắc chắn sẽ khiến bạn thay đổi cách nhìn về một Đắk Nông “nghèo” du lịch như trước đây mọi người thường nhắc đến phải không nhỉ? Đừng ngại ngần đi, trải nghiệm những điểm đến hấp dẫn, mới lạ để làm hấp dẫn cẩm nang du lịch của mình. Các bạn đừng quên đón xem chuyên đề Bản đồ check-in lên sóng 18 giờ thứ 6 hàng tuần nữa nhé.

http://vivu.3mien.today

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

CHuyên Gia Marketing Online

Copyright © Du Lịch Dak Lak | Thiết kế Theme by Dak Lak Star - Nguyễn Thành Trực